Đã bao giờ bạn nghe đến cái tên tem truy xuất nguồn gốc hàng hoá sản phẩm? Đây là loại tem điện tử tuy cũ mà mới, đối với những ai hay đi mua sắm có lẽ sẽ biết tới loại tem này. Nhờ vào khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm/ hàng hoá một cách chính xác và nhanh chóng mà chúng rất được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến  trong thời gian gần dây. Vừa giúp người dùng không còn lo lắng về tình trạng hàng giả, hàng nhái, yên tâm sử dụng các sản phẩm chính hãng, vừa bảo vệ và phát triển  thương hiệu của doanh nghiệp một cách bền vững. Vậy loại tem này là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào để trở nên phổ biến đến thế? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Tem truy xuất nguồn gốc là gì?                                       

Tem truy xuất nguồn gốc hay còn gọi là tem QR Code – là một loại tem điện tử chứa các thông tin mã hoá dưới dạng mã xác thực QR, dùng để dán lên các sản phẩm được sản xuất tại chính doanh nghiệp đó. Mục đích là giúp cho người dùng xác định được nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm, truy xuất thông tin một cách rõ ràng. 

Các thông tin mã hoá sẽ được in trên bề mặt tem vì vậy, khi người dùng thực hiện hành động quét mã QR, mọi thông tin về một sản phẩm sẽ hiện ra như: tên sản phẩm, nguồn gốc, hạn sử dụng, ngày sản xuất, thành phần, công dụng, chú ý khi sử dụng sản phẩm, … và các thông tin phụ khác. 

Mỗi mẫu tem dán truy xuất nguồn gốc chất lượng hàng hóa đều có một mã xác thực riêng biệt. Nhờ nó mà khách hàng sẽ yên tâm hơn khi nắm được các thông tin sản phẩm trước khi chọn mua. 

Lợi ích mang lại của tem truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Đối với khách hàng 

Khách hàng khi sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sẽ đảm bảo được tài chính và quyền lợi của mình. 

Lý giải cho điều đó là vì khách hàng giờ đây có thể tự do truy xuất các thông tin sản phẩm mà không cần đắn đo suy nghĩ về gốc gác như trước kia, chỉ bằng một thao tác cực kỳ nhanh chóng và gọn lẹ. Từ đó họ sẽ mua được sản phẩm chất lượng như mong muốn. 

Đối với doanh nghiệp

Tem truy xuất nguồn gốc tiêu chuẩn bằng hình thức in nhanh giá rẻ lấy liền mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể: 

  • Giúp nâng cao vị trí thương hiệu trên thị trường, gây dựng niềm tin đến khách hàng nhiều hơn. 
  • Loại bỏ và hạn chế hàng nhái, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc ra khỏi thị trường , khẳng định chỗ đứng của doanh nghiệp trong lòng khách hàng và trên toàn quốc. 
  • Không bị sai lệch thông tin sản phẩm tới khách hàng 
  • Chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp được quản lý một cách tốt nhất 
  • Nâng cao tính cạnh tranh giữa các sản phẩm và thương hiệu trên thị trường. 
tem truy xuất nguồn gốc phổ biến

Đối với đời sống xã hội

Ngoài ra, tem truy xuất còn mang lại các lợi ích thiết thực cho xã hội:

  • Khi phát sinh bất kỳ vấn đề nào liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, đơn vị quản lý sẽ truy xuất thông tin một cách dễ dàng hơn, kiểm tra được bộ phận gây ra sự cố.
  • Hỗ trợ chính quyền thuận tiện hơn khi quản lý các sản phẩm được cung cấp bởi doanh nghiệp. 

Qua đây, các bạn đã hiểu rõ phần nào về loại tem nhãn truy xuất nguồn gốc hàng hoá sản phẩm phổ biến này. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cũng như cách thức bảo vệ sản phẩm. thương hiệu của mình luôn vững vàng trên thị trường; ngăn chặn nạn làm hàng giả, hàng nhái lừa đảo khách hàng ngày càng lớn này.